Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014


Huế chờ
hất tóc em ngược chiều gió thổi
nhìn vai ngoan vượt nắng qua cầu
quay quắt nhớ, mười hai nhịp đợi
xuôi Nam Giao về Phú Vân Lâu..

chờ quá lâu, gặp nhau rất vội
thoáng lời tình đắm giấc mơ sâu
chập hai chữ thương yêu làm gối
chụm đầu nhìn đã đuối mắt nhau

qua Đập Đá tìm về Vỹ Dạ
bao nhiêu năm chưa lạ hàng cau
vẫn quanh quẩn mùi hương tóc sả
Huế chờ em vượt nắng qua cầu

anh chờ em trên đầu tuổi nhớ
đếm buồn qua những ngón tay thô
hạnh phúc ơi! cánh diều tuổi nhỏ
buông dây ra, mi bay về mô?

Cao Nguyên

@

Huế thương

răng anh nói Huế chi tề?
cho O tui bỗng mơ về Thần Kinh
Tràng Tiền mấy nhịp cầu tình
chưa qua mà đã nghe hình như...vương...
cậy thuyền sang bến sông Hương
nghe câu mái đẩy, lạc Tương giang đầu
ngỡ người ở bến Vân Lâu
thắp trăng Vỹ Dạ, hát câu hò tình
ngỡ tui áo trắng nguyên trinh
nghiêng vành nón, che ánh nhìn..dị ghê...
mai tui về xõa tóc thề
để cho núi Ngự..mô tê..cũng gần
bên ni, bên nớ lạ thân
nhờ chuông Thiên Mụ nhẹ ngân thay lời

nghe anh nói Huế khơi khơi
trong tui lại thấy cả trời quê hương
tiếng Huế lạ - rứa mà thương
hay chừ tui đã lỡ vương tơ rồi?!..

Diêu Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét