Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014


quê tình
(tặng bạn hiền Sông Cửu)
cám ơn giòng sông Chín Cửa
tặng đời mấy thuở phù sa
dẫu mùa mạ xanh trên lửa
cũng vàng lúa hứa vụ Đông

đồng xưa cò bay thẳng cánh
ruộng nay bờ khoảnh từng vùng
nguồn khô nước ròng đất quánh
phù sa chia nhánh cực lòng

người thương quê hương mà tủi
đặt tên sông gọi nhớ nguồn
chữ nghĩa theo mùa đắp đổi
chờ mùa lúa mới Hàm Luông

ngày về xuồng qua Cửa Đại
bạn mừng trải chiếu bờ kinh
vui khao tụi mình gặp lại
bằng hương rượu nếp quê tình!

Cao Nguyên

@

MÌNH VỀ...
Mình về ghé lại giòng sông
trong đục lớn ròng chín nhánh phù sa
Dạn dày bão táp mưa sa
lúa vẫn mượt mà oằn hạt tốt tươi

Mừng mình ghé thăm quê tôi
mời xuống đò dọc dạo chơi một vòng
mùa nầy lúa trổ đòng đòng
con rô con lóc đầy đồng mình ơi
Thôi thì tạm gác buồn vui...
chiều về bắt cá nướng trui đãi mình.

Sông Cửu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét